MSU Sustainability Development Goals (SDGs)

        เป้าหมายที่ 4 ในการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษาที่เท่าเทียม โดยมุ่งเน้นให้ทุกคนมีโอกาสในการศึกษาอย่างเท่าเทียม โดยไม่ว่าจะเป็นเพศ เชื้อชาติ ฐานะสังคม หรือสภาพแวดล้อม นี่เป็นการสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคม ดังนั้น การเป็นมิตรต่อสิทธิการศึกษาและการสนับสนุนการเข้าถึงการศึกษาทุกคนเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ทุกคนสามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างเต็มที่และใช้ประโยชน์จากทักษะและความสามารถของตนเองให้เติบโตและสร้างสรรค์ในชีวิตอย่างยั่งยืนในอนาคต บริการการศึกษาที่มีคุณภาพและเปิดกว้าง โอกาสที่เท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษา การสนับสนุนทางการเงิน และนโยบายที่สนับสนุนทักษะและการเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นสิ่งสำคัญในการต่อยอดสู่การศึกษาที่เท่าเทียมและเป็นฐานของความยั่งยืนในอนาคตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเท่าเทียมและความยั่งยืนในสังคมและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ดังนั้น การศึกษาที่เท่าเทียมเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาที่ยั่งยืนของประชากรและสังคมในระยะยาว โดยเฉพาะการส่งเสริมการศึกษามากขึ้นสำหรับกลุ่มที่อยู่ในสภาพที่เปราะบาง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ เด็กที่อยู่ในสถานที่ยากจน หรือกลุ่มที่ได้รับการทารุณกรรม

เป้าหมายย่อย 4.1

    สร้างหลักประกันว่าเด็กชายและเด็กหญิงทุกคนสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม และไม่มีค่าใช้จ่าย นำไปสู่ผลลัพธ์ทางการเรียนที่มีประสิทธิผล ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.2

    สร้างหลักประกันว่าเด็กชายและเด็กหญิงทุกคนเข้าถึงการพัฒนา การดูแล และการจัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา สำหรับเด็กปฐมวัยที่มีคุณภาพ เพื่อให้เด็กเหล่านั้นมีความพร้อมสำหรับการศึกษาระดับประถมศึกษา ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.3

    สร้างหลักประกันให้ชายและหญิงทุกคนเข้าถึงการศึกษา อาชีวศึกษา อุดมศึกษา รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ ในราคาที่สามารถจ่ายได้ ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.4

    เพิ่มจำนวนเยาวชนและผู้ใหญ่ที่มีทักษะที่เกี่ยวข้องจำเป็น รวมถึงทักษะทางด้านเทคนิคและอาชีพสำหรับการจ้างงาน การมีงานที่มีคุณค่า และการเป็นผู้ประกอบการ ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.5

    ขจัดความเหลี่อมล้ำทางเพศด้านการศึกษา และสร้างหลักประกันว่ากลุ่มที่เปราะบางซึ่งรวมถึงผู้พิการ ชนพื้นเมือง และเด็ก เข้าถึงการศึกษาและการฝึกอาชีพทุกระดับอย่างเท่าเทียม ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.6

    สร้างหลักประกันว่าเยาวชนทุกคนและผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิงในสัดส่วนสูง สามารถอ่านออกเขียนได้และคานวณได้ ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.7

    สร้างหลักประกันว่าผู้เรียนทุกคนได้รับความรู้และทักษะที่จาเป็นสาหรับส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมไปถึง การศึกษาสาหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนและการมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคระหว่างเพศ การส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความสงบสุขและการไม่ใช้ความรุนแรง การเป็นพลเมืองของโลก และความชื่นชมในความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการที่วัฒนธรรมมีส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.A

    สร้างและยกระดับสถานศึกษา ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์การศึกษาที่อ่อนไหวต่อเด็ก ผู้พิการ และเพศภาวะ และจัดให้มีสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ปลอดภัย ปราศจากความรุนแรง ครอบคลุมและมีประสิทธิผลสำหรับทุกคน

เป้าหมายย่อย 4.B

    เพิ่มจำนวนทุนการศึกษาทั่วโลกที่ให้แก่ประเทศกาลังพัฒนา โดยเฉพาะประเทศพัฒนาน้อยที่สุด รัฐกำลังพัฒนาที่เป็นเกาะขนาดเล็ก และประเทศในทวีปแอฟริกา เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา รวมถึงการฝึกอาชีพ และโปรแกรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ด้านเทคนิค วิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ ในประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ภายในปี พ.ศ. 2563

เป้าหมายย่อย 4.C

    เพิ่มจำนวนครูที่มีคุณวุฒิ รวมถึงการดาเนินการผ่านความร่วมมือระหว่างประเทศในการฝึกอบรมครูในประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศพัฒนาน้อยที่สุด และรัฐกำลังพัฒนาที่เป็นเกาะขนาดเล็ก ภายในปี พ.ศ. 2573